หนังใหม่:

THANK YOU GIVER ให้แค่มหาศาล

หนังสั้นออนไลน์






THANK  YOU GIVER ให้แค่มหาศาล

       คุณแม่จอมงก เฝ้าสอน "หม้อแกง" ลูกสาวตัวน้อยถึงการที่ลูกสาวชอบแบ่ง อมยิ้มให้กับเพื่อน คุณแม่บอก "หม้อแกง" ว่าถ้ากินขนมไม่หมด ควรเก็บไว้กินวันหลัง การแบ่งปัน จะทำให้เราขัดสนในวันข้างหน้า
จาก "หม้อแกง" เด็กน้อยที่ชอบเอื้อเฟื้อกลายเป็นเด็กสาว  ที่เจริญรอยตามแม่ เธอไม่เคยสนใจที่จะแบ่งปันกับคนอื่นอีกเลย เธอไม่เคยให้ความช่วยเหลือใครแม้แต่เพื่อนสนิท 
      วันหนึ่งคุณแม่ ได้ประสบอุบัติเหตุ แต่เลือดกรุ๊ปของเธอหายาก ทางโรงพยาบาลไม่มีเลือดสำรองเพียงพอ "หม้อแกง" ตัดสินใจแบ่งปันเลือดของเธอเพื่อเยื้อชีวิตของแม่ แต่ก็ไม่เป็นผลเลือดเธอไม่สารถเข้ากับแม่ได้ จนทำให้เสียชีวิตลง
คุณหมอ บอกกับ"หม้อแกง"ว่าถึงเลือดที่บริจาคไปไม่สามารถช่วยชีวิตของแม่ได้ แต่เลือดที่เธอบริจาค ก็ช่วยชีวิต ของคนไข้รายอื่นๆได้ เธอจึงกลับมาเป็น "หม้อแกง" ผู้ที่ชอบแบ่งปันอีกครั้ง  เธอจะเพียรไปบริจาคเลือดกับ สภากาชาดเพื่อเป็นกุศลให้แม่ของเธอ


    หนังเรื่องนี้ ได้รับการสนับสนุน หลายหน่วยงานเช่น สมาคมหนังสั้นนครราชสีมา เหล่ากาดนครราชสีมา เดอะมอลล์ วิริระประกันภัย  หนังเรื่องนี้ดูได้เพลินๆนะครับเนื้อเรื่องไม่มีอะไรมาก แต่การดำเนินเรื่องกลับทำให้โดเด่น น่าติดตาม ติหน่อยนะ.....ฉากสุดท้ายที่ "หม้อแกง" เอาเข็มบริจาคโลหิต
ไปวางไว้ที่หน้า รูปถ่ายคุณแม่ ที่ใส่ชุด สภากาชาด ถ้าใส่ชุดนั้นแล้วทำไมถึงไม่เข้าใจถึงการแบ่งปัน กลับสอนลูกให้เห็นแก่ตัว มันดูขัดแย้งชอบกล  ถ้าไม่มีฉากนี้ หรือเป็นรูปคุณแม่ที่ใส่ชุดอื่นๆ จะดีกว่านี้มากครับ


                          หนังสั้นออนไลน์ รายงาน





หนังสั้นออนไลน์
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

ท่านสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระ ภายใต้กรอบกฎหมาย

 
ดูแลโดย : หนังสั้น ออนไลน์
หนังสั้นออนไลน์ เป็นสื่อกลาง รวบรวมหนังสั้นจากผู้สร้าง มาถึงผู้ชม แบบชมฟรี
ท่านสามารถ ส่งหนังและชมหนังได้อย่างอิสระ โดยมีเราเป็นสื่อกลาง