หนังใหม่:

เรื่องย่อ หนังสั้น Memory loss “เลือน” (กำลังถ่ายทำ)

หนังสั้น Memory loss “เลือน”



 

หนังสั้น Memory loss “เลือน”

     หญิงชราคนหนึ่งที่รอคอยการกลับมาเยี่ยมของสมาชิกในครอบครัว ลูกชายและหลานสาว หลายครั้งที่ลูกและหลานสัญญาจะมาหา หญิงชราผู้นั้นก็ตั้งหน้าตั้งตารอแต่ก็ไม่มีการกลับมาจากลูกและหลานของแก แกก็เฝ้าเสียใจและคิดว่าผู้ที่เป็น memory loss ก็น่าจะเป็นลูกและหลานของแก ซึ่งลืมไปว่ายังมีแกซึ่งผู้เป็นแม่และย่า กำลังรอรออยู่ ในความรู้สึกถ้อแท้และเศร้าซึม หญิงชราผู้นั้นเดินทางไปบนบานศาลกล่าวต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้พ้นจากการโดดเดี่ยว

        และก็เป็นเรื่องน่าอัศจรรย์พอหญิงชราผู้นั้นกลับมาที่บ้านก็พบว่าในบ้านมีสมาชิกที่ตนเองไม่เคยรู้จักอยู่ในบ้านราวกับว่าที่บ้านนี้มีสมาชิกแปลกหน้าทั้งสองอยู่กันอย่างคุ้นชิน

       วันหนึ่ง สวาท สมาชิกใหม่ที่ปรากฏตัวขึ้นอย่างลึกลับ บอกกับหญิงชราคนนั้นว่า ตนและสมาชิกอีกคนจะไปแล้วและจะไม่กลับมาอีกและยังกำชับให้แกเข้าไปทำสะอาดในห้องเล็ก  จนเป็นเหตุให้หญิงชราผู้นั้นได้รับรู้ว่าแท้ที่จริงแล้วตนเองตางหากที่ป่วยเป็นโรค memory loss


****อาการหลงลืม (memory loss)ต้องบอก ว่า อาการหลงลืมของอัลไซเมอร์นั้น ระยะแรกจะหลงลืมในสิ่งที่ผ่านมาไม่นาน หรือพึ่งเกิดขึ้น (เรียกว่า recent memory) เช่น วางของไว้ที่ไหน เมื่อวานเย็นไปกินข้าวกับใครที่ไหน อาทิตย์ก่อนใครมาเยี่ยม เดือนก่อนไปเที่ยวต่างจังหวัดที่ไหน ส่วนความจำเกี่ยวกับเรื่องเก่า ๆ นั้นมักจะหลงลืมก็ต่อเมื่ออาการเป็นสมองเสื่อมขั้นรุนแรง (severe dementia) แล้วเท่านั้นผู้ป่วยสมองเสื่อมจำนวนมากมักจะการถามอะไรซ้ำ ๆ เช่นถามว่า พรุ่งนี้จะไปไหนกัน ..... เว้นไปห้านาที ก็ถามใหม่ว่าพรุ่งนี้จะไปไหนกัน .... บางคนถามคำถามเดิมเป็นสิบ ๆ ครั้ง เพราะ จำไม่ได้ว่าถามไปแล้ว 






                  ความคืบหน้าการถ่ายทำ



5 เมษายน 2556

วันนี้ถ่ายทำกันที่ สถานนีรถไฟ หนองโดน และสถานีรถไฟ ลพบุรี จริงๆแล้ว เนื้อเรื่องเดิมเป็นเด็กผู้ชาย และเราก็เปิดกล้องกันตั้งแต่ วันที่ 29 มีนาคม แต่ว่าน้องคนนั้นขาดความพร้อมและขาดความตั้งใจ เสียเวลาถ่ายไปทั้งวันแต่งานออกมา น่าผิดหวังมาก รอว่าจะยอมเสียเวลาถ่ายใหม่ รออยู่หลายวัน น้องเขาไม่มาก็ตัดสินใจเปลี่ยนบท และได้น้อง ดาว รับบทเป็น น้องเจน ถ่ายไปได้ 2 วัน นักแสดงคนเดิมก็โผล่มาถาม เราจะถ่ายต่อกันเมื่อไหร่เพ่ โอ้พระเจ้าไม่ทันแล้วน้อง ทำงานกับน้องเครียดตายเลย ตัดสินใจถูกแล้วที่เปลี่ยนนักแสดง....



8 เมษายน 2556

วันนี้ไปถ่ายทำที่ลพบุรีอีกครั้ง ปรกติ จะมีนักแสดงเข้าฉาก 3 คน คือ นักแสดงที่เล่นเป็น น้องเจน น้าดิวส์ และ คุณย่า แต่คุณย่า เกิดเบี้ยวคิวกระทันหัน เราก็นัดเด็กแล้วไม่อยากเสียคำพูดก็ต้องไปถ่ายทำในฉากที่ถ่ายได้ คิดถูกนะครับที่ไป เพราะเห็นเด็กบ่น นักแสดงที่เล่นเป็นคุณย่าว่า ย่าเบี้ยว?? 

น้องโอ๊ตเล่นเป็น "น้าดิวส์"


น้องเจนนังคอย ย่าเบี้ยว??



9 เมษายน 2556

 วันนี้ไปถ่ายทำที่ร้านนมสด อิอิ เลยได้นักแสดงแถมมาด้วย เป็นเจ้าของร้านนั่นเอง แล้วก็มาถ่ายต่อฉากที่น้องเจนถูกรถชน หุหุ วุ่นวายไปหมดเพราะคนดันนึกว่ามีเหตุการณ์รถชนเด็กจริงๆนะสิ
มีคนโทรเรียกรถพยาบาลด้วย โอ้แม่คู้ณ ไม่เห็นไฟส่องนักแสดงรึไงไม่ทราบ ส่วนตากล้องเขานึกว่าเป็นนักข่าว กรรม!!



19 เมษายน 2556

วันนี้ไปถ่ายทำกันที่ เขาโพธิลังกา ระหว่างถ่ายทำนั้นนั้น มีชายลึกลับโผล่มาจากไหนไม่รู้เล่นเอาตกใจเลย
















Share this article :

+ ความคิดเห็น + 2 ความคิดเห็น

ไม่ระบุชื่อ
10 สิงหาคม 2555 เวลา 17:12

หนังยาวจังครับ แต่ดูวันละตอน

8 เมษายน 2556 เวลา 23:46

ไม่ยาวครับ คาดว่าประมาณ 20 นาทีครับ

แสดงความคิดเห็น

ท่านสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระ ภายใต้กรอบกฎหมาย

 
ดูแลโดย : หนังสั้น ออนไลน์
หนังสั้นออนไลน์ เป็นสื่อกลาง รวบรวมหนังสั้นจากผู้สร้าง มาถึงผู้ชม แบบชมฟรี
ท่านสามารถ ส่งหนังและชมหนังได้อย่างอิสระ โดยมีเราเป็นสื่อกลาง